Ba Lan trao tặng thiết bị dạy học cho Trường THPT Việt Nam – Ba Lan

Hòa trong không khí của ngày đầu năm học mới 2020 - 2021, Đại sứ quán Ba Lan đã trao tặng nhiều thiết bị dạy học hiện đại, tài trợ một số khoá học đến giáo viên và học sinh Trường Trung học phổ thông (THPT) Việt Nam – Ba Lan (Hà Nội).

Chiều 28/10, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và Trường THPT Việt Nam – Ba Lan đã tổ chức Lễ bàn giao Quà tặng của Ba Lan cho giáo viên và học sinh Trường THPT Việt Nam – Ba Lan. Không chỉ mang ý nghĩa vật chất, các thiết bị dạy học hiện đại hay những khoá học chính là sự khích lệ tinh thần, phát huy năng lực học tập, sáng tạo của giáo viên và học sinh nhà trường.

Bày tỏ niềm vui khi trao tặng những món quà trang bị cho trường, ông Wojciech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam – chia sẻ, ông nhận thấy sự quan tâm đặc biệt của Trường THPT Việt Nam – Ba Lan đến việc tạo dựng môi trường học tập đầy đủ tiện nghi, hiện đại, điều này góp phần rất lớn vào việc khuyến khích, hỗ trợ học sinh phát triển trong tương lai. Điều này cũng là sự quan tâm lớn của Ba Lan, vì vậy đại sứ quán đã phối hợp với Công ty ADAMED Pharma giành những món quà trao tặng đến nhà trường. “Theo đó, Đại sứ quán Ba Lan sẽ luôn đứng bên và hỗ trợ nhà trường học và học sinh hết sức không chỉ về những thiết bị học tập mà còn những cơ hội học tập, trao đổi tại Ba Lan trong thời gian tới nhằm khăng khít thêm mối quan hệ hữu nghị thiết lập 70 năm qua giữa 2 nước Việt Nam và Ba Lan” – ông Wojciech Gerwel khẳng định.

0636-dsc-0238-copy

Đại diện Đại sứ quán Ba Lan trao 10 bộ máy tính cho Trường THPT Việt Nam - Ba Lan

Gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Ba Lan tới nhà trường, bà Ngô Thị Mai Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Nam - Ba Lan chia sẻ, trong gần 60 năm Trường THPT Việt Nam – Ba Lan hình thành phát triển mặc dù trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng mối quan hệ giữa nhà trường và nước Cộng hòa Ba Lan vẫn thắm đượm tình hữu nghị. Thông qua Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, Chính phủ và nhân dân nước Cộng hòa Ba Lan đã nhiều lần tặng quà hỗ trợ các hoạt động giáo dục của thầy và trò nhà trường.

Trước đó, trong năm học 2019 – 2020, Đại sứ quán Ba Lan và Công ty ADAMED Pharma (Ba Lan) đã tặng cho trường 20 chiếc ti vi 55 inch để trang bị cho các phòng học tại trường phục vụ việc giảng dạy. Trong năm học mới 2020 – 2021 này, Đại sứ quán Ba Lan và Công ty ADAMED Pharma tiếp tục trao tặng cho trường thêm 10 chiếc ti vi 55 inch trang bị cho các phòng học và 10 máy vi tính trang bị trong thư viện của trường. “Những món quà này đã tạo nhiều thuận lợi cho giáo viên và học sinh trong quá trình học tập đáp ứng nhu cầu đổi mới trong dạy học và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục” - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Nam - Ba Lan nhấn mạnh.

0637-dsc-0258-copy

Công ty ADAMED Pharma trao 10 bộ màn hình đa chức năng cho nhà trường

Bên cạnh cung cấp các trang thiết bị dạy học, Công ty ADAMED Pharma cũng tặng cho 100 khóa học tiếng Anh giao tiếp cho học sinh của trường. Từ đó, chọn ra 3 học sinh xuất sắc nhất tham dự trại hè khoa học tại Ba Lan với kinh phí học tiếng Anh và dự trại hè do Công ty ADAMED Pharma tài trợ 100%.

0643-dsc-0301-copy

Đại sứ Ba Lan và đơn vị tài trợ giao lưu với học sinh nhà trường

Sau lễ bàn giao quà tặng, đại diện Đại sứ quán Ba Lan và đơn vị tài trợ đã có khoảng thời gian tham quan khuôn viên trường, gặp gỡ giao lưu với các bạn học sinh của nhà trường. Đây sẽ là những kí ức tốt đẹp góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa nhà trường và nước Cộng hòa Ba Lan trong tương lai.

Trang Anh

https://congthuong.vn/ba-lan-trao-tang-thiet-bi-day-hoc-cho-truong-thpt-viet-nam-ba-lan-146447.html

Lượt xem: 107
Nguồn:congthuong.vn Sao chép liên kết