Đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng Thủ đô

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ đặt mục tiêu xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần phát triển toàn diện kinh tế của Thủ đô.

 

Dây chuyền sản xuất hàng điện tử xuất khẩu tại Công ty TNHH Canon Việt Nam (Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội).

Góp sức phát triển kinh tế Thủ đô

Nhiệm kỳ 2015-2020 là giai đoạn có nhiều thay đổi trong cơ cấu tổ chức bộ máy của Đảng bộ và Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Với tinh thần chủ động khai thác những thuận lợi, đồng thời quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

Bí thư Đảng ủy các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Lê Quang Long cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng xấu của tình hình kinh tế thế giới, song thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của thành phố đạt hơn 1,9 tỷ USD, đạt chỉ tiêu đề ra, tăng 32% so với giai đoạn 2011-2015, góp phần thúc đẩy phát triển những ngành công nghiệp đang được ưu tiên của thành phố.

Ngoài ra, giá trị doanh thu trong sản xuất công nghiệp bình quân đạt 6,82 tỷ USD/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 6,43%; xuất khẩu bình quân đạt gần 4 tỷ USD/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 8,8%; nộp ngân sách bình quân đạt 184 triệu USD/năm, tăng trưởng bình quân đạt 15,4%..., đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong nhiệm kỳ qua, các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội cũng đã thu hút thêm 20.886 người lao động. Công tác cải cách hành chính luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, liên tục để xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả. Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng đã phối hợp chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, cụ thể: Hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 14 gia đình công nhân với số tiền 423 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao trợ cấp cho 6.766 công nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn 3,8 tỷ đồng…

Công tác xây dựng Đảng cũng được Ban Thường vụ Đảng ủy xác định là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Theo Bí thư Đảng ủy các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Lê Quang Long, trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã thành lập mới 53 tổ chức Đảng, trong đó có 39 chi bộ cơ sở, 14 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; nâng cấp 1 chi bộ cơ sở thành đảng bộ cơ sở… So với đầu nhiệm kỳ, số lượng tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tăng 70,2%.

Đồng chí Lê Quang Long cho biết thêm, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ đặt mục tiêu: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và tổ chức cơ sở đảng, chất lượng hoạt động của cấp ủy cơ sở, phẩm chất đạo đức, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên các khu công nghiệp vững mạnh; đồng hành cùng doanh nghiệp, tích cực chăm lo, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển thuận lợi, ổn định và bền vững, bảo đảm hài hòa mối quan hệ lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người lao động. Bên cạnh đó, toàn Đảng bộ cũng chú trọng xây dựng hạ tầng xã hội và làm tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các khu công nghiệp, góp phần phát triển toàn diện kinh tế Thủ đô.

Đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã đặt ra 2 nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội, trong đó chú trọng chất lượng đội ngũ cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, Đảng bộ sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm, kỷ luật, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, chất lượng phục vụ doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ.

Đồng chí Lê Quang Long cho biết, Đảng bộ đã đề ra 2 giải pháp chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết, Ban Thường vụ Đảng ủy sẽ nỗ lực đổi mới phương thức lãnh đạo, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước. Trong đó, Đảng bộ sẽ tập trung đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, hiện đại, bản lĩnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp phát triển.

Đặc biệt, toàn Đảng bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cơ chế “một cửa’’, “một cửa liên thông’’ trong giải quyết các thủ tục hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động đầu tư, việc chấp hành các quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng, sử dụng đất đai, môi trường của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp để kịp thời phát hiện sai sót và xử lý theo quy định; hoàn thành xây dựng, khai thác có hiệu quả các khu công nghiệp, khu công nghệ cao…

Song hành với nhiệm vụ phát triển kinh tế, Ban Thường vụ Đảng ủy cũng sẽ đồng hành với doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác xây dựng Đảng. Trong đó, nội dung chính là đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thực hiện tốt việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cùng với đó, Đảng bộ sẽ tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chú trọng giáo dục phẩm chất, đạo đức cách mạng, gắn với bồi đắp lòng yêu nước, yêu nhân dân, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trong cán bộ, đảng viên, người lao động.

Đặc biệt, toàn Đảng bộ sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với phong trào thi đua và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các cuộc thi nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, đảng viên, người lao động...

Để thực hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội sẽ tổ chức quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ II (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đến cán bộ, đảng viên và người lao động; tổ chức học tập quán triệt nghị quyết đối với cán bộ chủ chốt, phổ biến nội dung nghị quyết đến đảng viên và người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp.

Bí thư Đảng ủy các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Lê Quang Long cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ xây dựng các chương trình, đề án trọng tâm, phân công trách nhiệm, chỉ đạo thực hiện trong cả nhiệm kỳ. Từ đó, cấp ủy cơ sở sẽ căn cứ nghị quyết, các chương trình, đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ và điều kiện thực tế ở đơn vị, xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Lượt xem: 120
Nguồn:http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doanh-nghiep/980171/dong-hanh-cung-doanh-nghiep-de-xay-dung-thu-do Sao chép liên kết