Tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi: Nhiều phụ huynh đồng thuận

Dù còn lo lắng về những tác dụng phụ có thể đến với con em mình nhưng nhiều phụ huynh tỏ ra đồng tình với kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi ở TP HCM.

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tại thành phố có khoảng 950.000 trẻ từ 5-11 tuổi đã đi học và 20.000 trẻ chưa đi học trong diện được tiêm vaccine COVID-19. Hiện Bộ Y tế chưa hướng dẫn chi tiết tiêm vaccine cho nhóm 5-11 tuổi, tuy nhiên, Sở Y tế TP HCM đã tham mưu UBND TP HCM về kế hoạch tiêm cho trẻ nhóm này.

Trước kế hoạch này, nhiều phụ huynh tỏ ra đồng ý dù vẫn có chút lo lắng về các tác dụng phụ có thể đến với con em mình. Cụ thể, nhiều phụ huynh cho biết, cứ giữ trẻ khư khư không phải là cách khi cha mẹ, ông bà đều đã đi làm, ra ngoài sinh hoạt bình thường và việc vô tình mang bệnh về nhà là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, các cháu đang trong độ tuổi đến trường và những năm học đầu là nền tảng rất lớn về cả kiến thức lẫn tinh thần cho các em.

Tiêm vaccine cho trẻ em 5-11 tuổi: Nhận được nhiều sự đồng thuận từ phụ huynh - Ảnh 1.

Việc học sinh tiểu học đi học trực tiếp tại trường khiến nhiều phụ huynh ủng hộ việc tiêm vaccine COVID-19 cho các em vì các em còn quá nhỏ để ý thức được các biện pháp tránh lây nhiễm.

Chị Huỳnh Huế Xuân (huyện Hóc Môn) chia sẻ, nhà chị có 2 bé trong diện được tiêm vaccine (lớp 1 và lớp 2). Những ngày bé đi học trở lại cũng là khoảng thời gian vô cùng lo lắng cho sức khỏe của các em.

"Ban đầu gia đình có lo lắng nhiều nhưng tôi nghĩ nếu lo lắng mãi thì việc học của bé sẽ bị chậm trễ so với các bạn cùng lớp, không may có thể ảnh hưởng tâm lý của bé thì càng đáng lo ngại hơn. Tuy nhiên, môi trường trường học đặc biệt là cấp 1 hiện nay chưa được phủ vaccine, khả năng lây nhiễm cao cộng thêm việc các bé còn nhỏ sẽ không ý thức được việc sát khuẩn thường xuyên", chị Xuân chia sẻ.

Cũng theo chị Xuân, đó là nguyên nhân gia đình chị rất ủng hộ kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi vì việc này có thể giúp các bé có kháng thể cao, tránh việc lây nhiễm.

"Nếu sắp tới có tiêm vaccine cho trẻ em thì gia đình tôi ủng hộ, việc tiêm vaccine sẽ giúp các bé có kháng thể tránh lây nhiễm hơn. Một số người sợ trẻ nhỏ tiêm vaccine bị ảnh hưởng, nhưng nếu bé khỏe mạnh, không bệnh vặt thì việc tiêm sẽ tốt hơn nhiều.

Ngược lại, nếu phụ huynh e ngại thì vẫn có những cách phòng trách COVID-19 khác như nghiêm túc thực hiện khuyến cáo phòng bệnh của ngành y tế, hạn chế tiếp xúc nhiều người, nâng cao đề kháng cho trẻ...", chị Xuân nói thêm.

Tiêm vaccine cho trẻ em 5-11 tuổi: Nhận được nhiều sự đồng thuận từ phụ huynh - Ảnh 2.

Nhiều phụ huynh cho biết, thay vì lo lắng thì sẽ tìm hiểu thật kỹ về những phản ứng phụ sau tiêm để có thể chuẩn bị chu đáo nhất khi cho con tiêm vaccine COVID-19.

Tương tự, chị Nguyễn Mỹ Quỳnh (Quận 12) cũng có 2 con nhỏ trong độ tuổi tiêm chủng (lớp mẫu giáo và lớp 1). Chị Quỳnh cho hay, chị hoàn toàn tin tưởng về kế hoạch này vì để có thể tiêm cho trẻ, chắc chắn ngành y tế đã nghiên cứu kỹ.

"Bé đi học lại trong khi chưa được tiêm vaccine, bé cũng còn quá nhỏ để có thể biết cách bảo vệ bản thân nên lo lắng là điều đương nhiên. Dù vậy, ngoài việc dặn dò con đeo khẩu trang, uống nước bằng bình nước mang theo, không tụ tập bạn bè… thì tôi vẫn đặt niềm tin vào sự chuẩn bị của nhà trường, sự quan tâm, theo sát hoạt động của các con từ giáo viên chủ nhiệm…

Bên cạnh các ý kiến đồng tình, nhiều phụ huynh cũng còn nhiều băn khoăn và muốn tìm hiểu thật kỹ vì lo ngại phản ứng nặng xảy ra với con em mình.

Lượt xem: 63
Tác giả: admin1
Nguồn:https://suckhoedoisong.vn//tiem-vaccine-cho-tre-tu-5-11-tuoi-nhieu-phu-huynh-dong-thuan-169220218104728659.htm Sao chép liên kết