Thế giới sẽ chi 1,18 nghìn tỷ USD cho chuyển đổi số

Theo IDC, năm 2019, thị trường chuyển đổi số sẽ đạt mức 1,18 nghìn tỷ và mở rộng thêm 67% lên gần 20 nghìn tỷ USD năm tới.

Đến 2025, nền kinh tế số (digital economy) dự kiến đóng góp 24,3% vào GDP toàn cầu. Do đó, tại phiên thảo luận Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức ngày 13/11 ở TP.HCM, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT, nhận định các công ty công nghệ tham gia thành công vào lĩnh vực chuyển đổi số sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi của kinh tế thế giới.

Những lợi ích mà doanh nghiệp đạt được khi chuyển đổi số thành công cũng được chỉ ra, như tạo ra mô hình sản xuất kinh doanh mới, tối ưu hóa chi phí, giảm thiểu rủi ro kinh doanh, từ đó tăng trưởng vượt bậc... Tại hội thảo, các diễn giả nhấn mạnh các doanh nghiệp nếu không nhận thức được nhu cầu phải chuyển đổi số sẽ sớm bị thụt lùi và thất bại.

Ông Trương Gia Bình chia sẻ về cơ hội và tiềm năng phát triển chuyển đổi số tại lễ kỷ niệm 20 thành lập FPT Software.

Phiên thảo luận nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software - công ty phần mềm lớn nhất tại Việt Nam. Định vị là công ty cung cấp giải pháp công nghệ, FPT Software đặt chuyển đổi số làm mũi nhọn dựa trên nền tảng các công nghệ cốt lõi như , Blockchain, AI, Big Data... Công ty cũng tham gia tư vấn đào tạo nhân sự, phát triển hệ thống... để giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công chuyển đổi số.

Cũng trong ngày 13/11, FPT Software khánh thành F-Town 3 - tổ hợp văn phòng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp công nghệ. F-Town 3 rộng 69.000m2, đáp ứng chỗ làm việc cho 7.500 nhân sự. Cùng với F-Town 1 và F-Town 2, FPT Software kỳ vọng F-Town 3 sẽ góp phần thu hút 10.000 tài năng công nghệ vào năm 2020.

Tổ hợp F-Town 3 được khánh thành ngày 13/11.

Lấy cảm hứng thiết kế từ câu chuyện lịch sử hình thành Sài Gòn, Tổ hợp F-Town 3 bao gồm 7 tầng nổi và một tầng hầm, chia thành các khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển các dịch vụ giải pháp, khu vực đào tạo cùng với những khu vực tiện ích khác như khu vực thư giãn, giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế...

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, cho biết: "Sự phát triển của công nghệ phải song hành cùng phát triển con người. Vì vậy, khi tiến hành khởi công xây dựng một văn phòng, chúng tôi đặt yếu tố con người làm trọng tâm và mục tiêu là không chỉ mang đến môi trường làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp, tạo điều kiện tận hưởng tự do sáng tạo và phát triển nhất, mà còn mong muốn truyền nguồn cảm hứng về văn hoá bản địa đến các nhân viên làm việc tại đây, cùng phát huy tinh thần dấn thân vào thử thách, cùng kiến tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới".

Châu An

Theo Brands Vietnam

Lượt xem: 152