Lễ hội văn hóa - ẩm thực Đức “Oktoberfest 2024” tại Hà Nội

Lễ hội văn hóa - ẩm thực Đức “Oktoberfest 2024” sẽ diễn ra trong ba ngày 26, 27, 28 tháng 9, tại Hà Nội. Sự kiện giúp tạo một nhịp cầu kết nối văn hóa, tăng cường sự hiểu biết giữa người dân hai nước Việt Nam và Đức.

Sau nhiều năm tổ chức tại Việt Nam, Lễ hội văn hóa - ẩm thực Đức “Oktoberfest 2024” đã trở thành sự kiện thường niên, giới thiệu văn hóa, ẩm thực truyền thống nước Đức với người dân Việt Nam, qua đó tạo một cầu nối góp phần đẩy mạnh mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa người dân hai nước Việt Nam - Đức.

 Ban Tổ chức chia sẻ thông tin về Lễ hội văn hóa - ẩm thực Đức “Oktoberfest 2024” tại cuộc họp báo tối ngày 21/8/2024, tại Hà Nội.

Với sức lan tỏa từ những năm trước, Ngày hội năm nay sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 26 - 28/9/2024, tại khách sạn JW Mariott Hà Nội, số 8 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sự kiện do khách sạn JW Marriott Hà Nội và Hiệp Hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đồng tổ chức. Ngày hội là một trong những lễ hội lớn, giới thiệu nền ẩm thực - âm nhạc đặc sắc của nước Đức tới công chúng Việt Nam.

Bắt nguồn từ lễ cưới của vua Ludwig xứ Bavaria vào thế kỷ 19, sự kiện “Oktoberfest” trở thành hoạt động truyền thống tại thành phố Munich (Đức), một lễ hội ẩm thực lớn bậc nhất thế giới, “Oktoberfest” đã thu hút hàng triệu khách mỗi năm. Không khí vui tươi, âm nhạc rộn ràng, ẩm thực hấp dẫn cùng nhiều hoạt động giải trí đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khách tham quan khi tham dự lễ hội đậm nét văn hóa, độc đáo của nước Đức.

Đến với công chúng Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1992, “Oktoberfest 2024” tiếp tục mang tới công chúng Việt Nam bầu không khí lễ hội sôi động của xứ Bavaria với những điệu nhảy dân gian, kết hợp màn trình diễn âm nhạc sôi động của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Điểm nhấn Lễ hội là những món ẩm thực mang phong vị Đức, được phục vụ bởi các chàng trai cô gái mặc trang phục truyền thống Đức. Lễ hội còn giới thiệu nhiều sắc màu văn hóa Đức và quảng bá những địa điểm du lịch nổi bật của quốc gia châu Âu này.

Ngày hội cũng sẽ giới thiệu nền ẩm thực đậm đà hương vị Đức với những món ăn đặc trưng như: Xúc xích “bratwurst”, dưa cải bắp “sauerkraut”, bánh mì vòng “pretzel”, các loại bia nhập khẩu và bia Đức chất lượng cao đựng trong cốc “Oktoberfest”. Không gian sự kiện được tổ chức trong chiếc lều lớn Festzelt - theo phong cách người Đức. Tinh thần vui tươi, cởi mở, sôi động của Oktoberfest đã thu hút hàng triệu du khách trên thế giới mỗi năm, cũng như có nhiều phiên bản Oktoberfest được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ về dự kiện này, ông Lauro Hildebrandt - Giám đốc bộ phận ẩm thực Khách sạn JW Marriott Hà Nội cho biết: “Ngày hội là một trong số những sự kiện thường niên được mong chờ tại Việt Nam, nơi chúng tôi chào đón mọi người bằng những loại bia hảo hạng, ẩm thực nguyên bản, âm nhạc sôi động và nhiều hoạt động văn hóa giải trí khác. Tiếp nối thành công từ nhiều năm trước, Khách sạn JW Marriott Hanoi vui mừng được đồng hành cùng Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) truyền tải những nội dung hoạt động hấp dẫn của Ngày hội trong ba ngày 26, 27 và 28 tháng 9 năm 2024. Tham dự sự kiện đặc biệt này, tất cả chúng ta sẽ gắn kết trong không khí hân hoan và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ”./.

Tin, ảnh: N Dương

Lượt xem: 30
Nguồn:https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/le-hoi-van-hoa-am-thuc-duc-oktoberfest-2024-tai-ha-noi-675679.html Sao chép liên kết